วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2551

สอบวันแรก

wwwเป็นไงกันบ้างกับการสอบวันแรก ยากน่าดูเลยเนอะ แต่ก็พยายามทำเต็มที่แล้วล่ะ ได้แค่ไหนแค่นั้น กลัวว่าเพื่อนๆ จะเครียดกันมาก เลยลองหาวิธีคลายเครียดมาฝากจ้า
1.เราต้องไม่เป็นคนที่สมบูรณ์แบบหรือพยายามจะเป็นคนที่สมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่าง
เพราะการพยายามทำตัวแบบนี้จะทำให้เราเครียดได้อย่างง่ายๆเลยละจ้ะ เพราะเราจะไม่ปล่อยให้อะไรผิดพลาดเป็นอันขาด ทุกอย่างจะต้องออกมาดี ต้องเนี้ยบไม่มีที่ติ ทั้งๆที่บางครั้งมันก็ไม่จำเป็นจะต้องสมบูรณ์แบบขนาดนั้น ฉะนั้นหากเรารู้จักปล่อยวางอะไรๆเสียบ้าง ก็จะช่วยให้ชีวิตของเราผ่อนคลายลงได้มากเลยละจ้ะ
2.เราจะต้องไม่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทุกๆคน
เพราะมันจะทำให้เราต้องแบกภาระของคนอื่นๆมาเป็นภาระของเรา แล้วจะแบกไหวหรือคะ?
3.ปล่อยสิ่งต่างๆให้ค้างคาเอาไว้บ้าง
การปล่อยงานบางอย่างให้ค้างไว้บ้างน่าจะทำได้ในกรณีที่ไม่ใช่งานรีบด่วนหรือสลักสำคัญอะไร พรุ่งนี้ค่อยทำก็ไม่เสียหาย อะไร เราไม่จำเป็นจะต้องรีบร้อนไปเสียทุกเรื่องหรอกจ้ะ
4.เราจะต้องไม่ปล่อยตัวเองให้ผอมมากจนเกินไป
การคอยจำกัดอาหารตัวเอง กลัวอ้วนขึ้นสมอง เป็นการเพิ่ม ความเครียดให้กับตัวเองเปล่าๆจ้ะ หัดรับประทานอาหารตามใจตัวเองบ้าง แต่อย่าให้มากเกินขนาดเท่านั้นก็พอแล้วจ้ะ
5.จะต้องรู้จักพูดคำว่า “ไม่” ให้เป็น
การรู้จักปฎิเสธผู้อื่นในเรื่องที่เราไม่อยากทำ หรือไม่มีเวลา พอที่จะทำให้ ก็ถือเป็นสิ่งที่ถูกและไม่เสียหายอะไร เพียงแต่เราต้องรู้จักปฎิเสธด้วยความนุ่มนวล แต่หนักแน่น และมีเหตุผลเท่านั้น
6.ต้องรู้จักแบ่งเวลาสำหรับตัวเองและสำหรับคนใกล้ชิดให้ได้สัดส่วนกัน
การแบ่งเวลาเป็นเรื่องสำคัญควรให้มีความสมดุลกันระหว่าง เรื่องงาน ครอบครัว และเวลาพักผ่อนจ้ะ
เราต้องรู้จักพัก และอย่าทำอะไรให้เป็นประจำสม่ำเสมอไปเสียทุกอย่าง
ที่มา http://hospital.moph.go.th/krabi/tip/serious.htm



ยิ้มกว้างๆๆๆเข้าไว้จะได้ไม่เครียด



wwwอย่าเครียดกันมากล่ะ เดี๋ยวน่ารักสู้เราไม่ได้นะ อิอิ บ๊ายบาย...

ไม่มีความคิดเห็น:

ติดต่องานแสดง 089-0056642, 081-0143925

ดาวน์โหลดเพลงรอสาย และ Ringtone ได้ที่ *492258
รหัส 2254 เพลง โดนบอกรัก
รหัส 2256 เพลง ก็แล้วแต่พ่อ
รหัส 2258 เพลง ไม่บอกไม่รู้นะเนี่ย
รหัส 2265 เพลง รู้ไหม...ใครเจ็บ